Header Ads

Modus umano ng isang kilalang internet provider, isiniwalat ng isang netizen

Larawan ay mula sa Facebook


Naglabas ng galit sa social media ang isang netizen matapos masaksihan ang ginawang kalokohan umano ng isang PLDT contractor.

Sa Facebook post na ibinahagi ni Mira Sales, ikinuwento niya kung ano ang nangyari matapos silang mawalan ng internet connection habang may contractor na nag-i-install umano ng Wi-Fi sa kabilang apartment ng tinitirhan niya.

Larawan ay mula sa Facebook


Ani Mira, nanonood daw siya sa streaming platform na “Netflix” nang bigla raw mawala ang kanyang internet connection. Sinubukan daw muna niyang i-troubleshoot ito ngunit hindi pa rin daw ito naayos.

Sumilip daw sa labas ng kanilang apartment si Mira at nakita niyang may nag-i-install ng Wi-Fi sa poste at may nakita rin siyang putol na wire.

Dito na raw niya kinausap ang lalaking contractor at tinanong kung bakit nawala ang kanilang internet connection at telepono.

Larawan ay mula sa Google


“Sabi ko nawalan kame ng wifi connection and dial tone (kala nya di ko nkita yung putol na cable, umaarte pa sya na pinatawagan yung telephone namin kung working..).”

Umakyat daw muli ang lalaki sa poste upang i-check ang mga kable at sinabi raw na “nabangga pala ito luma na tska maluwag.”

Dito na raw nagalit si Mira dahil alam niyang nagpapalusot lamang ang lalaki. Mabuti na lamang daw at nadoon siya at nakita ang mga pangyayari – kung hindi raw ay dalawang linggo na naman silang walang internet connection.

Sa huli ay nakiusap si Mira na i-share ang kanyang post upang malaman daw ng kapwa niya mga netizens ang ginawang kalokohan ng PLDT contractor.

Narito ang buong post ni Mira:

“PLDT MODUS!!!!!

while watching netflix, Bigla nalang nagstop pinapanood ko, tapos nag biblink nalang modem ko! syempre first response is to restart your modem for 5mins..nung nirestart ko na! ayaw paren no connection nakalagay!!!

sumilip ako s labas kasi parang may nag aayos sa poste!! then nakita ko si kuya patapos na mag install ng wifi sa kabilang apartment. tpos may wire ako nakita putol!

i approach him “ kuya ano pong iniinstall nyo s poste”. he answered “pldt po maam”.

then sabi ko nawalan kame ng wifi connection and dial tone (kala nya di ko nkita yung putol na cable, umaarte pa sya na pinatawagan yung telephone namin kung working..)


Larawan ay mula sa Facebook

Larawan ay mula sa Facebook

Larawan ay mula sa Facebook


tpos umakyat sya ulit at sinabing “mam sorry nabangga pala ito luma na tska maluwag”

sabi ko ANO?? di naman nabangga kuya eh tinatapyasan mo ng wire para maikabit muli sa dati paanong nabangga? halatang pinutol mo yung wire connection namin!!! (di ko na napicturan yung mismong wire dahil kinakabit na nya yan) grrrrr...

buti nalang gising pako !!! Kundi 2 weeks nanamang tatawag s pldt para maayos itong pesteng wifi na sila din nagtatanggal!!! nakakagigil ka kuya!!

paki gawan ng action to PLDT Home PLDT PLDT Cares 

Kindly SHARE!! para maiwasan nyong madiscomnect pag may nag aayos s poste nyo! malamang sila na yun!!!”



Source: thedailysentry.net


Source: Furry Category

No comments

Powered by Blogger.