Header Ads

OPM Idol April Boy Regino, Pumanaw na!

Source: Philippine Star

Pumanaw na ngayong araw ang sikat na singer na si Dennis Regino Magloyuan Magdaraog o mas kilala sa pangalang April Boy Regino. Kinumpirma ito ng kanyang kapatid sa isang facebook post ngayon linggo November, 29, 3030.

“Nakakalungkot naman ang araw na ito… wala na ang kuya April Boy ko,”

Source: Philippine Star


Matatandaang noong February 2009 ay maryoong "Prostate Canc3r" at diabetes sa Las Vegas Nevada.

Matatandaang pinasikat ni April Boy ang mga kantang "Di ko kayang tanggapin" at "Paano ang Puso ko"

1993 "Sana'y Laging Magkapiling" (April Boy 1st hit with The April Boys)
1995 "Umiiyak ang Puso"
1995 "Nasaan Ka, Kailangan Kita (Sa Gabi Di Makatulog)
1996 "Paano Ang Puso Ko"
1997 "Di Ko Kayang Tanggapin"
1997 "Kahit Kaibigan Lang"
1997 "Pag-ibig Mo, Pag-ibig Ko"
1997 "Mahal na Mahal na Mahal Kita"
1997 "Esperanza"
1998 "Salamat Sa Iyo"
1998 "Tukaan (Theme Song from the TV Show)"
2000 "Kahapong Nagdaan (Ayoko Ng Balikan)
2000 "Sabi ng Puso Ko" (April Boy's 1st Dance Song)
2004 "Nanghihinayang Ako"
2004 "Madelyn Nag-iisang Ginto"
2004 "Pasumpa-sumpa"
2005 "Ye Ye Bonnel" (April Boy's 2nd Dance Song)
2010 "Di Na Ako Iibig Pang Muli (with Jc Regino)
2010 "Hanggang Sa Dulo Ng Aking Buhay (with Jc Regino)
2015 "Tanging Hiling" (April Boy's 1st Gospel Song)

Source: Philippine Star

Taong 2015 ng unti-unting mabulag si April Boy dahil sa diabet3s. 

"Wala na po akong ganang kumanta. Simula po nung nabulag ako eh, parang bang nawalan na ako ng pag-asa sa buhay ko, nawalan na ako ng ganang mabuhay, kaya hindi ko na inisip na kakanta pa uli ako," sabi nito sa isang panayam sakanyan.

Source: Philippine Star

Maraming netizens naman ang nalungkot sa balitang ito.

Mar: Nakakatakot n tlg 2020 eh hays Dami Tao namatay ds year e artista o ordinary man eh
RIP idol.Sana 2021 n tlg

Jerry: Yeye Bonel will still remain Legendary for 90's kids like me RIP sir April Boy.

Eva: I love song music april boy,...all song mo palagi andito pa me simula bata pa aq sinanta ko na...lalo na tanging hiling sa pasko...thank sa your beutiful lovesong.

Lawrence: Malaking bahagi ng pagkabata ko mga kanta mo ser

Source: Philippine Star

    Source: Furry Category

    No comments

    Powered by Blogger.